Game dien thoai cam ung

» » » » Làm thế nào để phát triển căn hầm trong Fallout Shelter?

Bạn đã chơi game nhập vai RPG-Fallout Shelter rồi chứ? Nếu đã chơi rồi thì chắc chắn bạn sẽ phải biết đến cách tăng cấp căn hầm của mình chứ? Nếu chưa biết thì hãy để Blog tải game miễn phí cho điện thoại cảm ứng giúp bạn nhé.



Nếu trong thời gian gần đây cộng đồng game đang sốt lên với tựa game kiếm hiệp Tiếu Ngạo Giang Hồ 3D Mobile thì một bộ phận không nhỏ người chơi cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho game nhập vai Fallout Shelter và tìm hiểu cách tăng chỉ số phát triển căn hầm trong game

Khai thác thế giới hoang mạc khắc nghiệt tương tự như trong các phần Fallout nhưng theo một góc nhìn hoàn toàn khác, Fallout Shelter mô phỏng cuộc đấu tranh vì sự sống của những cư dân bé nhỏ. Game thủ trở thành người giám sát, điều phối nhân sự và nguồn lực trong hầm. Tất nhiên game không thể thiếu màn chiến đấu với lũ quái sa mạc hay lũ người mọi rợ xâm nhập.

Sử dụng 7chỉ số đặc biệt thật hợp lý

Cũng giống như các game Fallout trước đây, mỗi cư dân trong Fallout Shelter đều sở hữu những khả năng đặc biệt để tạo dựng nguồn lực cho căn hầm, thể hiện qua các chỉ số cá nhân. Có 7 chỉ số được thể hiện trong mục SPECIAL tương ứng với 7 mặt khác nhau của cuộc sống ở trong hầm, sử dụng đúng người đúng năng lực chính là bước đầu tiên để tạo dựng được một căn hầm thỏa mãn nhu cầu của tất cả mọi người.
lam-the-nao-de-phat-trien-can-ham-trong-fallout-shelter 1


7 chỉ số đó bao gồm:

Strength (Sức khỏe): Người nào có chỉ số Strength cao có thể làm tốt các công việc nặng nhọc, đòi hỏi sức khỏe tốt, phù hợp nhất với khu máy phát điện.

Perception (nhận thức): Những người nhận thức tốt có khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh, phù hợp nhất với công việc ở nhà máy xử lý nước.

Enduarance (sức bền): Sức bền thể lực là điều kiện bắt buộc đối với những công việc khắc nghiệt kéo dài, những người có chỉ số Enduarance cao nên được dùng để đi khám phá vùng đất bên ngoài hoặc làm việc ở nhà máy sản xuất Nuka Cola.

Charisma (lôi cuốn): Những người có chỉ số Charisma cao sẽ làm việc ở đài phát thanh, đồng thời đây cũng là nhân tố quan trọng giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển dân số của căn hầm.

Intelligence (thông minh): Chỉ số thông minh quyết định sự thành công trong các công việc phức tạp, những người có chỉ số Intelligence tốt nên đưa vào làm trong khu y tế hoặc phòng thí nghiệm.

Agility (nhanh nhẹn): Người nhanh nhẹn nên đưa vào làm việc trong khu nhà hàng.

Luck (may mắn): May mắn cũng là yếu tố quyết định thành công tất cả mọi thứ, vì thế người có chỉ số Luck cao có thể làm việc ở bất cứ chỗ nào, sản xuất với họ không hề phức tạp, tìm đồ ở vùng bên ngoài với họ cũng dễ hơn, thậm chí tỉ lệ tìm được đồ hiếm của người có chỉ số Luck cao cũng tốt hơn rất nhiều.

Nâng cấp các khu sản xuất

Việc sắp xếp đúng người đúng việc rất quan trọng vì nó không chỉ giúp năng suất làm việc hiệu quả, điều đó còn giúp duy trì được tỉ lệ hạnh phúc của cư dân. Nâng cấp các khu sản xuất không chỉ tăng chất lượng sản phẩm mà còn tăng cả số lượng, khiến nguồn nhu yếu phẩm ở đây trở nên dồi dào. Người chơi cũng nên cân nhắc việc mở rộng các khu sản xuất bằng cách đặt cạnh nhau, dù chúng chỉ có thể kết hợp nếu cùng cấp độ. Ngoài ra mở rộng các khu sản xuất cũng cho phép nhiều công nhân hoạt động ở đấy hơn, đẩy tốc độ sản xuất nhanh hơn. Khi nâng cấp những nơi này nên chú ý đến tài nguyên hiện có của mình, ví dụ như càng nhiều phòng, phòng càng rộng thì càng tiêu tốn nhiều điện, càng nhiều người thì càng tiêu tốn nhiều thức ăn...
lam-the-nao-de-phat-trien-can-ham-trong-fallout-shelter 2

Game thủ có thể kiểm tra chỉ số của cư dân để xem phòng nào phù hợp với họ, nếu không, có thể kéo cư dân đó vào một phòng để xem chỉ số sản lượng của nơi đó sẽ lên bao nhiêu, nơi nào có chỉ số cao nhất thì tức là cư dân đó phù hợp với công việc ấy nhất.

Chú ý đến số hạnh phúc tối thiểu đạt 50% 

Nhiều người chơi nghĩ rằng chỉ cần cư dân thoát khỏi vùng bên ngoài và tránh xa bọn quái vật là họ sẽ hạnh phúc. Điều đó không đúng. Họ muốn căn hầm cũng phải thoải mái và tiện nghi giống như ở nhà vậy, vì thế game thủ sẽ phải chú ý đến chỉ số hạnh phúc của họ. Tin tốt là nếu mọi việc diễn ra yên ổn, sẽ không có chuyện tự sát hay tự ý giết người hàng loạt ở đây. Chỉ cần như vậy cùng với giữ cho căn hầm sạch sẽ không có bóng dáng của bọn Radroach (gián khổng lồ nhiễm phóng xạ) chỉ số hạnh phúc tối thiểu đã đạt 50% rồi.
lam-the-nao-de-phat-trien-can-ham-trong-fallout-shelter 3

Con số này có thể tăng bằng cách cho cư dân làm việc, đặc biệt là công việc mà họ thích. Càng hạnh phúc bao nhiêu, sản lượng lương thực, nước và điện càng nhiều. Nếu chỉ số này thấp, hãy để họ lên căn phòng ngủ, thường thì nên để 1 nam 1 nữ nói chuyện với nhau, tỉ lệ vui vẻ của họ sẽ dần được phục hồi.

Rush khi các căn phòng sản xuất quá chậm

Khi cảm thấy các căn phòng sản xuất ra tài nguyên quá chậm, game thủ cũng có thể thúc đẩy thêm tốc độ của phòng đó bằng chức năng Rush. Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi bởi nó có tỉ lệ thất bại nhất định, nếu thất bại thì sẽ phải đối mặt với một trong hai loại biến cố như bị Radroach tấn công hay gặp hỏa hoạn trong phòng.
lam-the-nao-de-phat-trien-can-ham-trong-fallout-shelter 4

Khám phá đất hoang bên ngoài để tăng chỉ số

Căn hầm đã có điện, nước và lương thực đầy đủ, nhưng không may nó không có đủ khả năng để chống chọi lại mọi cuộc tấn công từ bên ngoài. Người chơi chỉ có thể kiếm vũ khí, đạn dược cũng như các bộ trang phục tăng chỉ số ở vùng đất hoang, những thứ đấy sẽ giúp chống chọi lại đám thổ phỉ hay sinh vật đột biến. Hãy cử những người có chỉ số Enduarance hoặc Luck cao đi khám phá bên ngoài, trang bị kỹ lưỡng cho họ, nếu có thể đừng quên hai thứ Stimpack cùng Radaway, và nhớ chú ý đến lượng máu của những người đi tìm kiếm. Đừng lo họ sẽ bị thương hay bị nhiễm phóng xạ trên đường về, vì vậy hãy chú tâm vào giai đoạn tìm kiếm và trở về càng sớm càng tốt.
lam-the-nao-de-phat-trien-can-ham-trong-fallout-shelter 5

Bảo vệ căn hầm khỏi bọn thổ phỉ

Việc bọn thổ phỉ Raider tấn công căn hầm sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra, do đó hãy chuẩn bị cho tình huống này. Thông thường chúng sẽ càn quét theo thứ tự các căn phòng từ trái qua phải, từ trên xuống dưới. Do đó hãy dồn hết vũ khí và stimpack cho các công dân đang làm việc tại tầng 1 và 2 để khi nhóm người xâm lăng phi vào, chúng sẽ bị tiêu diệt luôn tại đây còn game thủ thì chẳng cần phải điều người hay tốn công di chuyển súng từ người này sang người khác. Nếu dư dả, hãy nâng cấp toàn bộ cho cửa hầm, thứ đó sẽ cản chân được bọn Raider một thời gian đủ để huy động dân cư lấp trông các phòng tầng trên.
lam-the-nao-de-phat-trien-can-ham-trong-fallout-shelter 6

CAPS và hộp ăn trưa

lam-the-nao-de-phat-trien-can-ham-trong-fallout-shelter 7

Trong Fallout Shelter, game thủ sẽ phải thu thập được càng nhiều nắp chai cô ca (CAPS - loại tiền trong game) để dùng chúng mà xây dựng nên các căn phòng cần thiết nhằm tạo ra những thứ cần thiết nhất cho cuộc sống của mình như điện, nước, thức ăn, thuốc men... Kiếm CAPS không khó, có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao hoặc mua bằng tiền thật. Hộp ăn trưa chỉ xuất hiện trong một số nhiệm vụ hoặc phải mua bằng tiền mặt trong Fallout Shelter. Chính vì thế, khi gặp các nhiệm vụ như vậy thì đừng ngại ngần hoàn thành nó. Hãy yên tâm là công sức người chơi bỏ ra sẽ không hề uổng phí.

>>> Link tải game Fallout Shelter cho iOS
>>> Tham gia cộng đồng game Fallout Shelter trên Onclan: https://onclan.com/game/fallout-shelter
>>> Đọc thêm tin hay và mới nhất về Fallout Shelter trên: http://gamehub.vn/tags/fallout+shelter/

Với những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ ở trên chắc chắn bạn sẽ làm tốt. Chúc bạn giữ vững và tăng chỉ số cho căn hầm của mình.

About Unknown

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

1 comment:

Leave a Reply