Game dien thoai cam ung

» » » Tất cả các loại Mobs trong game Minecraft bạn cần phải biết- Phần 1

Minecraft chỉ đơn giản là tạo nên các công trình từ các khối vuông, đồ họa đơn giản nhưng nó lại có ma lực hấp dẫn người chơi vô cùng. Càng chơi bạn càng cảm thấy nhiều thứ cần phải tìm hiểu, phải khám phá. Blog tai game mien phi cho dien thoai cam ung sẽ hỗ trợ các bạn cùng tìm hiểu về các loại Mobs trong Minecraft nhé.

tat-ca-cac-loai-mobs-trong-minecraft-ban-can-phai-biet-phan-1


Tiếp tục với các mẹo nhỏ, những bí quyết để giúp người chơi cùng tìm hiểu kỹ hơn về trò chơi độc đáo này.

Mobs trong Minecraft là gì?

Có lẽ không ít người mới chơi game cũng  sẽ thắc mắc mobs là gì? Mobs trong Minecraft là những vật thể sống và di chuyển trong game. Có những loài rất thân thiện với người chơi như: bò, lợn, gà, mực, nhưng cũng có những loài rất hung hãn như nhện, bộ xương, thây ma... chẳng may động tới chúng thì khá nguy hiểm đấy.

Các loại Mobs cơ bản trong game Minecraft 


Trong game Minecraft phân chia thành 6 loại mobs, mỗi loại mobs mang một đặc tính và khả năng khác nhau nên các bạn cần nắm rõ từng loại thì mới có thể dễ dàng chinh phục được game. Chi tiết về các loại Mobs trong game Minecraft gồm: 

  • Passive mobs
  • Neutral mobs
  • Tamable mobs
  • Hostile mobs
  • Utility mobs
  • Boss mobs

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 3 loại mobs trước tiên: Passive, Neutral và Tamable trước, còn 3 loại còn lại sẽ có trong bài tiếp theo. 

1. Passive mobs: mobs có lợi và hữu ích cho người chơi 

Passive mobs là loại mobs trong Minecraft không bao giờ tấn công hay gây hại cho người chơi, cho dù bạn có đánh nó đau tới mức nào đi chăng nữa, nó vẫn cho bạn rape thoải mái đến khi chết. Đây chính là lý do mà mọi người thích giết chúng để kiếm thêm vật phẩm cũng như thức ăn. Theo thứ tự về mật độ spawn của các loài thì được phân chia như sau:

Chicken (gà): càng kéo được nhiều thì càng thêm nhiều thực phẩm 

tat-ca-cac-loai-mobs-trong-minecraft-ban-can-phai-biet-phan-1 1

Gà trong Minecraft cũng có thể đẻ trứng, khi bạn ném trứng gà có thể sẽ ra gà con nhưng tỷ lệ thường khá thấp, cứ 8 quả trứng thì được 1 con gà thôi. Để câu kéo được cả đàn gà về nhà bạn thì hãy sử dụng hạt giống lúa mì để nhử chúng. Cứ giết được một con gà là bạn sẽ có được 2 lông gà và 1 thịt gà. Nên càng kéo được nhiều gà về nhà thì bạn thu được càng nhiều thực phẩm để sau này hỗ trợ chế biến.
Cow (bò): thu được da và thịt bò 

tat-ca-cac-loai-mobs-trong-minecraft-ban-can-phai-biet-phan-1 2

Bò dùng để lấy sữa làm nguyên liệu chế tạo ra các loại bánh. Bạn hãy chú ý là những chú bò này rất thích ăn lúa mì, nên hãy cho chúng ăn có thể chúng sẽ theo bạn về tận nhà luôn, mà khi được ăn chúng sẽ đẻ ra những con bò con. Khi giết một con bò bạn sẽ thu về được 2 da bò và 1-3 thịt bò.
Pig (Lợn): bạn sẽ nhận được thịt lợn 

tat-ca-cac-loai-mobs-trong-minecraft-ban-can-phai-biet-phan-1 3

Điểm khá thú vị trong Minecraft là bạn có thể cưỡi những chú lợn này và sử dụng cần câu cà rốt để dẫn đường cho các chú lợn khác. Khi giết một con lợn bạn sẽ nhận được 1-3 thịt lợn.
Squid (Mực): dùng để nhuộm đen thực phẩm 
tat-ca-cac-loai-mobs-trong-minecraft-ban-can-phai-biet-phan-1 4

Cũng giống như ngoài đời thực thì mực trong game cũng sống và bơi lội dưới nước, xuất hiện nhiều ở dưới đại dương. Khi giết một con mực sẽ rơi ra 1-3 túi mực, được dùng để nhuộm đen vật phẩm
Villager (Dân làng): để giao dịch và buôn bán 
tat-ca-cac-loai-mobs-trong-minecraft-ban-can-phai-biet-phan-1 5

Dân làng giúp bạn giao dịch, buôn bán, trao đổi hàng hoá với những người cùng chơi khác. Mobs này thường đi xung quanh làng để giao dịch, chỉ cần nhìn vào màu áo của chúng là có thể phân biệt được loại công việc mà chúng làm để nhận lại một số item của chúng làm ra mà trao đổi.

2. Neutral mobs: Chỉ tấn công người khi bị kích động 

Đây là những mobs trong game Minecraft, chúng chỉ tấn công người chơi khi bị kích động, nếu bạn không trêu chọc chúng thì chúng sẽ không bao giờ gây hại cho bạn cả. Một số sinh vật thuộc nhóm này bao gồm:
Spider (Nhện): xuất hiện ở chế độ Hard Mode

tat-ca-cac-loai-mobs-trong-minecraft-ban-can-phai-biet-phan-1 6

Nhện thuộc chủng loại chân đốt, có thể nhìn xuyên tường, leo trèo lên cao, bật nhảy cao từ 2 đến 3 ô. Khi chơi ở chế độ Hard Mode nhện có thể spawn ra với các trạng thái bá đạo như tàng hình, sức mạnh, hồi phục... Tuy nhiên, nhện lại ít máu hơn so với các loại mobs khác, kích thước lớn chiếm 2 ô nên không thể chui vào được một số nơi. 
Cave Spider (Nhện hang núi)

tat-ca-cac-loai-mobs-trong-minecraft-ban-can-phai-biet-phan-1 7

Loại nhện hang núi này có kích cỡ nhỏ hơn nhện bình thường, có thể chui vừa mọi lỗ, khả năng đánh độc rất rốt. Tuy nhiên lại ít máu hơn mobs khác. Đây cũng là mobs có khả năng leo tường tốt và miễn nhiễm với các loại thuốc độc. Khi giết được chúng thì sẽ thu được về sợi chỉ và mắt nhện. 
Enderman (Quái vật): khá hiền và có sức mạnh lớn 

tat-ca-cac-loai-mobs-trong-minecraft-ban-can-phai-biet-phan-1 8

Mobs trong Minecraft này được mệnh danh là siêu mẫu, với thân hình dài, còm nhom, nhưng lại có sức mạnh rất đáng nể mà không phải mobs nào cũng có được. Có khả năng kháng lại tất cả đạn, cung tên, di chuyển siêu nhanh. Chúng rất hiền lành nếu không bị ai chọc phá, rất sợ nước, nước tiểu và cả dung nham nữa. Khi giết sẽ rớt ra Ender Pearl để hỗ trợ di chuyển nhanh giống nó hoặc chế tạo thành mắt nhện để tìm ra thành trì.
Zombie Pigman: Quái vật nửa heo nửa zombie rất nguy hiểm

tat-ca-cac-loai-mobs-trong-minecraft-ban-can-phai-biet-phan-1 9

Quái vật nửa heo nửa zombie siêu nguy hiểm khi bị chọc giận, chạy nhanh, tấn công theo bầy, luôn có kiếm đôi khi có cả giáp. Bình thường nó khá hiền lành, tuy nhiên khi bị đánh sẽ thay đổi hoàn toàn.

3. Tamable mobs: hiền lành và không bao giờ đánh người 


Wolf- Chó sói đã được thuần phục 

Sói sẽ cắn những bọn đang tấn công bạn để bảo vệ, thường spawn ở những nơi rừng rậm, đồi núi tuyết và vách ngăn hiểm trở. Wolf đã được thuần phục sẽ có nhiều khả năng như: Cắn kẻ địch, truy tìm kẻ địch từ xa, leo núi, vách khá thành thạo, luôn đi theo chủ và nó có thể di chuyển tới chủ nhân nếu cần thiết. Khi thấy nó đeo cái vòng đỏ trên cổ có nghĩa là đã được thuần phục rồi.
Ocelot (Mèo rừng): thuần phục không hề khó 

tat-ca-cac-loai-mobs-trong-minecraft-ban-can-phai-biet-phan-11

Mèo rừng thường spawn ở Jungle Biome, để thuần phục được mèo rừng thì hãy tiến lại gần nó 1 cách chậm rãi, đếm đủ khoảng 10 block so với khoảng cách của Ocelot, lúc đó nó sẽ đi vào trạng thái "Begging", nó sẽ từ từ lại gần bạn, trong giai đoạn nó đang đi tới bạn thì đừng làm gì cả nhé không nó chạy mất đấy. khi nó đã lại gần vừa đủ khoảng cách, hãy cho nó ăn vài con cá, rồi nó sẽ bắt đầu trở thành vật nuôi của bạn. 
Horse, Donkey, Mule- ngựa, lừa, la để di chuyển 

tat-ca-cac-loai-mobs-trong-minecraft-ban-can-phai-biet-phan-1 12

tat-ca-cac-loai-mobs-trong-minecraft-ban-can-phai-biet-phan-1 13

tat-ca-cac-loai-mobs-trong-minecraft-ban-can-phai-biet-phan-1 14

Đây là 3 con sử dụng cho việc di chuyển, bạn có thể thuần phục được 3 con này, nhưng lưu ý là khi thuần phục cần phải có yên ngựa. Khi giết được ngựa hoặc lừa sẽ rơi ra tấm da.
Sau bài viết này thì các bạn đã biết được một số loại Mobs trong Minecraft từ đó bạn có thể tìm kiếm thức ăn, giết chúng bảo vệ chính mình an toàn khỏi sự tấn công của các mobs này rồi. 
Tiếp tục theo dõi phần hai trong bài viết sau nhé.
Thong tin game về các địa danh trong Minecraft cho người chơi cần biết để có thể dễ dàng khám phá các khối vuông kỳ diệu trong Minecraft này nhé.


Tải game cho Android/iOS

About Unknown

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply